Hình hài của nước
"“Tiểu thuyết Hình hài của nước còn hơn cả một tác phẩm chuyển thể lại từ phim.” —Germain Lussier, Gizmodo
“Một tác phẩm nghệ thuật độc lập khiến ta say mê và xúc độ [nó] soi sáng tâm tư của các nhân vật, cho độc giả cái nhìn đầy đủ hơn về tính cách lẫn những đấu tranh của họ, đồng thời mở rộng và phát triển câu chuyện một cách đáng kể.” ―Booklist
Elisa Esposito sống cuộc đời câm lặng, cam phận trong những lồng kính của căn hộ bé nhỏ, của chuyến xe buýt chật hẹp và các hành lang dài ngột ngạt trước khi gặp được sinh vật như định mệnh của mình. Cả hai đều không thể cất tiếng nói, mà chỉ giao tiếp với nhau bằng ký hiệu và ánh mắt. Nỗi cô đơn, mặc cảm và lạc lõng là sợi dây kết nối, cuốn hút hai kẻ khác loài hướng về nhau, thôi thúc họ làm nên những điều không tưởng.
Với những tình tiết đẹp như cổ tích được tạo ra trên nền hiện thực tàn khốc, Hình hài của nước không chỉ là một chuyện tình của hai kẻ lạc loài, nó còn là câu chuyện về những thân phận ngoài lề xã hội: một nữ lao công da màu bị chèn ép, một ông họa sĩ hết thời với bí mật chôn giấu, một nhà khoa học tha hương, một người vợ khao khát được tự đứng trên đôi chân mình…
Bộ phim Hình hài của nước do Guillermo del Toro đạo diễn đã càn quét vô số giải thưởng lớn, đặc biệt là bốn giải Oscar cho Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất và Nhạc phim hay nhất.
"“Tiểu thuyết Hình hài của nước còn hơn cả một tác phẩm chuyển thể lại từ phim.” —Germain Lussier, Gizmodo
“Một tác phẩm nghệ thuật độc lập khiến ta say mê và xúc độ [nó] soi sáng tâm tư của các nhân vật, cho độc giả cái nhìn đầy đủ hơn về tính cách lẫn những đấu tranh của họ, đồng thời mở rộng và phát triển câu chuyện một cách đáng kể.” ―Booklist
Elisa Esposito sống cuộc đời câm lặng, cam phận trong những lồng kính của căn hộ bé nhỏ, của chuyến xe buýt chật hẹp và các hành lang dài ngột ngạt trước khi gặp được sinh vật như định mệnh của mình. Cả hai đều không thể cất tiếng nói, mà chỉ giao tiếp với nhau bằng ký hiệu và ánh mắt. Nỗi cô đơn, mặc cảm và lạc lõng là sợi dây kết nối, cuốn hút hai kẻ khác loài hướng về nhau, thôi thúc họ làm nên những điều không tưởng.
Với những tình tiết đẹp như cổ tích được tạo ra trên nền hiện thực tàn khốc, Hình hài của nước không chỉ là một chuyện tình của hai kẻ lạc loài, nó còn là câu chuyện về những thân phận ngoài lề xã hội: một nữ lao công da màu bị chèn ép, một ông họa sĩ hết thời với bí mật chôn giấu, một nhà khoa học tha hương, một người vợ khao khát được tự đứng trên đôi chân mình…
Bộ phim Hình hài của nước do Guillermo del Toro đạo diễn đã càn quét vô số giải thưởng lớn, đặc biệt là bốn giải Oscar cho Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất và Nhạc phim hay nhất.
"“Tiểu thuyết Hình hài của nước còn hơn cả một tác phẩm chuyển thể lại từ phim.” —Germain Lussier, Gizmodo
“Một tác phẩm nghệ thuật độc lập khiến ta say mê và xúc độ [nó] soi sáng tâm tư của các nhân vật, cho độc giả cái nhìn đầy đủ hơn về tính cách lẫn những đấu tranh của họ, đồng thời mở rộng và phát triển câu chuyện một cách đáng kể.” ―Booklist
Elisa Esposito sống cuộc đời câm lặng, cam phận trong những lồng kính của căn hộ bé nhỏ, của chuyến xe buýt chật hẹp và các hành lang dài ngột ngạt trước khi gặp được sinh vật như định mệnh của mình. Cả hai đều không thể cất tiếng nói, mà chỉ giao tiếp với nhau bằng ký hiệu và ánh mắt. Nỗi cô đơn, mặc cảm và lạc lõng là sợi dây kết nối, cuốn hút hai kẻ khác loài hướng về nhau, thôi thúc họ làm nên những điều không tưởng.
Với những tình tiết đẹp như cổ tích được tạo ra trên nền hiện thực tàn khốc, Hình hài của nước không chỉ là một chuyện tình của hai kẻ lạc loài, nó còn là câu chuyện về những thân phận ngoài lề xã hội: một nữ lao công da màu bị chèn ép, một ông họa sĩ hết thời với bí mật chôn giấu, một nhà khoa học tha hương, một người vợ khao khát được tự đứng trên đôi chân mình…
Bộ phim Hình hài của nước do Guillermo del Toro đạo diễn đã càn quét vô số giải thưởng lớn, đặc biệt là bốn giải Oscar cho Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất và Nhạc phim hay nhất.